Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Chương trình “Nuôi con không kháng sinh” tiếp tục hành trình tại miền Bắc

Nhằm nâng cao ý thức cộng đồng về việc sử dụng kháng sinh cho trẻ Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động chương trình tuyên truyền “Hạn chế kháng sinh trong điều trị hô hấp cho trẻ” cùng các đơn vị đồng hành: Siro ho Prospan, Siro tăng cường miễn dịch Imunoglukan, nước muối sinh lý Pháp Fysoline để cung cấp những giải pháp phòng và hỗ trợ điều trị bệnh đường hô hấp khoa học an toàn, hiệu quả.

Chương trình đã diễn ra liên tiếp 2 năm, nhận được sự quan tâm của hàng trăm nghìn bà mẹ trên cả nước. Tại khu vực miền Nam vừa qua, chương trình đã đến với hơn 20 trường Mầm non, bệnh viện tại các Thành phố lớn: Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương… với gần 100,000 phụ huynh có con nhỏ tại các trường mầm non, Bệnh viện Nhi, trên các cung đường mà chương trình đi qua… được tìm hiểu, tham gia, tiếp cận kiến thức về sử dụng kháng sinh đúng cách cho con và hơn 50,000 bà mẹ cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm.

Từ tháng 9 trở đi, chương trình tiếp tục thực hiện tại các tỉnh thành miền Bắc, mở rộng quy mô trên toàn quốc, điển hình như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Nghệ An…

Chương trình " Hạn chế kháng sinh trong điều trị hô hấp " là hành trình dài trên khắp 14 tỉnh thành toàn quốc, gặp gỡ và cung cấp cho phụ huynh các kiến thức hữu ích như: Kháng kháng sinh - Những con số báo động tại Việt Nam và trên toàn thế giới; Tác hại của lạm dụng kháng sinh khi điều trị hô hấp cho trẻ; Phương pháp sử dụng kháng sinh đúng cách; Làm gì để hạn chế sử dụng kháng sinh khi trẻ bị bệnh hô hấp?...

Ngoài ra, sau mỗi giờ tan lớp, các bé sẽ tham gia nhiều hoạt động vui chơi bổ ích như tô màu tranh, chụp hình lấy ngay, vui đùa cùng người bạn Ếch Pan ,... trong lúc bố mẹ nhận tư vấn từ chương trình.

Trong quá trình thực hiện chương trình, không ít bà mẹ bất ngờ vì hóa ra việc sử dụng kháng sinh không hề đơn giản như mình tưởng tượng, trước nay vẫn tự ý mua thuốc, tự ý cho con dùng liều không theo chỉ định, hay thậm chí là tham khảo đơn thuốc của bà mẹ khác trên mạng rồi cho con uống. Thói quen ấy không chỉ gây tác hại cho trẻ, khiến bé bị nhờn thuốc, mà còn ảnh hưởng tới người khác khi góp phần sinh ra siêu vi khuẩn kháng kháng sinh.

Chia sẻ với chương trình, mẹ bé Bích Ngọc 2 tuổi rưỡi trường Mần non Khương Đình: “ Bé nhà mình thường xuyên bị ốm, đặc biệt là cảm, ho trong mỗi đợt giao mùa hoặc thời tiết thay đổi. Bé cứ khỏi một thời gian xong lại tái phát. Một phần cũng do lúc trước không nắm rõ kiến thức, cứ động thấy con có triệu chứng sổ mũi hay ho là mua kháng sinh cho con uống vì sợ con bị nặng, con thì mệt, bố mẹ thì phải nghỉ ngày làm, không ngờ hành động đó lại tiềm ẩn nguy hại lớn như thế. Sau dần mình biết kháng sinh còn gây không ít tác dụng phụ cho sức khỏe của trẻ mà còn tiềm ẩn nguy cơ kháng thuốc. Từ đó về sau mình không dám tự ý mua thuốc kháng sinh ngoài hiệu khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên kha mà chỉ dám dùng những sản phẩm thảo dược để giúp bé giảm ho, long đờm. Những chương trình như thế này sẽ rất hữu ích cho các bậc phụ huynh có con nhỏ vì có rất nhiều mẹ chưa biết dùng kháng sinh đúng cách”.

Nếu chưa có cơ hội tham gia tại các điểm trường trong chương trình mẹ có thể tìm hiểu kiến thức về kháng sinh, tải cẩm nang nuôi con không kháng sinh hoặc gửi câu hỏi, vui lòng truy cập website: http://nuoiconkhongkhangsinh.vn hoặc Facebook fanpage “Nuôi con không kháng sinh”.

Chương trình "Hạn chế kháng sinh trong điều trị bệnh hô hấp cho trẻ" phát động bởi Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và các đơn vị đồng hành: Siro ho Prospan, Siro tăng cường miễn dịch Imunoglukan, nước muối sinh lý Pháp Fysoline. Thông tin truy cập tại đây.

Siro ho Prospan sản xuất bởi Engelhard Arzneimittel, CHLB Đức, chống chỉ định trường hợp bất dung nạp fructose, phụ nữ có thai và cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ khi sử dụng. Số đăng ký: VN-17873 -14, XNQC số 0145 Bộ Y tế cấp ngày 16/8/2016.

Siro tăng cường miễn dịch Imunoglukan sản xuất tại châu u và đã được sử dụng tại 30 quốc gia. Imunoglukan chứa beta (1.3/1.6)-D-Glucan hàm lượng cao chiết xuất từ nấm sò, dạng siro, bào chế và sản xuất trên công nghệ hiện đại châu u, góp phần hỗ trợ tăng cường miễn dịch, khả năng phòng bệnh cho trẻ. Giấy phép quảng cáo số 1970/2015/XNQC-ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nước muối sinh lý Fysoline là sản phẩm chuyên biệt vệ sinh mắt mũi dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đã được chứng thực an toàn theo tiêu chuẩn Châu u, nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam bởi Tập đoàn Dược Phẩm SOHACO. Sản phẩm được Sở Y tế Hà Nội công bố tiêu chuẩn áp dụng với trang thiết bị y tế loại A số 170000059/PCBA - HN ngày 8/6/2017.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét